Các khoản thuế và chi phí gia tăng trong khoản vay

Các khoản thuế và chi phí gia tăng

Luật sư quận Tân Bình tư vấn và đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển

1.  Thuế

Các điều khoản thỏa thuận về thuế nhằm bảo đảm rằng bên cho vay sẽ nhận được các khoản thanh toán từ bên vay trên cơ sở ròng (net). Thông thường, các khoản thuế phát sinh trên số tiền thanh toán sẽ do bên vay gánh chịu bao gồm thuế VAT hoặc các loại thuế khấu trừ tại nguồn, ví dụ như thuế nhà thầu nước ngoài tại Việt Nam mà bên vay phải khấu trừ trước khi nộp thuế.

2.   Chi phí tăng thêm

Mục đích của điều khoản này nhằm bảo vệ thu nhập của bên cho vay trong trường hợp có các sự kiện xảy ra làm tăng thêm chi phí cho vay của bên cho vay. Trong quá trình cho vay, các chi phí phát sinh thêm như các khoản phí bên cho vay phải thanh toán từ việc cho vay, khoản tăng thêm do thay đổi luật khiến chi phí vốn tăng lên, v.v., sẽ được cộng thêm vào tổng số tiền mà bên vay phải thanh toán. Ví dụ:

Điều khoản

Các dụ về Chi Phí Tăng Thêm

Trong Hợp Đồng này chi phí tăng thêm nghĩa là, liên quan đến Bên Vay:

(a) một khoản chi phí bổ sung mà Bên cho vay hoặc bất kỳ Công Ty Trực Thuộc nào của Bên cho vay gánh chịu xuất phát từ việc Bên cho vay ký kết, hoặc thực hiện, duy trì hoặc cấp vốn cho các nghĩa vụ của mình theo Hợp Đồng này đối với Bên Vay; hoặc

(b) sự suy giảm giá trị của bất kỳ số tiền nào mà Bên Vay phải thanh toán cho Bên cho vay hoặc sự suy giảm giá trị của khoản lợi nhuận mà Bên cho vay nhận được theo quy định tại Hợp Đồng này

Để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp ngay từ đầu hãy liên hệ văn phòng chúng tôi với đội ngũ Luật sư lâu năm bề dày kinh nghiệm tư vấn trực tiếp